[x] ปิดหน้าต่างนี้
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป   
English Chinese (Simplified) Chinese (Traditional) French German Italian Japanese Korean Portuguese Russian Spanish Vietnamese Thai     
ค้นหา   
เมนูหลัก
link banner
ค้นหาจาก google
บุคลากรจ้างเหมาบริการ
ระบบข้อมูลออนไลน์

  

   เว็บบอร์ด >> ห้องนั่งเล่น >>
ดูหนังเรื่อง สยองโลกร้างปี  VIEW : 81    
โดย หมวย

UID : ไม่มีข้อมูล
โพสแล้ว : 1
ตอบแล้ว :
เพศ :
ระดับ : 1
Exp : 20%
เข้าระบบ :
ออฟไลน์ :
IP : 49.49.221.xxx

 
เมื่อ : พฤหัสบดี ที่ 15 เดือน กุมภาพันธ์ พ.ศ.2567 เวลา 10:33:33   

ดูหนังเรื่อง สยองโลกร้างปี

           After Earth เป็นภาพยนตร์แอ็คชั่นหลังโลกแตก ของอเมริกาปี 2013 กำกับโดย M. Night Shyamalan ผู้ร่วมเขียนบทร่วมกับ Gary Whitta ดูหนัง เรื่องนี้มีพื้นฐานมาจากแนวคิดเรื่องดั้งเดิมของวิล สมิธเกี่ยวกับการเดินทางของพ่อลูกในถิ่นทุรกันดาร ก่อนที่จะได้รับการแก้ไขให้เป็นฉากไซไฟในที่สุด ซึ่งเกิดขึ้นใน 1,000 ปีข้างหน้าที่มนุษย์อพยพโลกไปยังดาวดวงอื่น เนื่องจากภัยพิบัติทางสิ่งแวดล้อมครั้งใหญ่ เป็นภาพยนตร์เรื่องที่สองต่อจาก The Pursuit of Happyness ที่นำแสดงโดยวิลล์ พ่อและลูกชายในชีวิตจริง และ Jaden Smith สมิธยังอำนวยการสร้างผ่านทางบริษัท Overbrook Entertainment ของเขา และจัดจำหน่ายโดย Columbia Picturesภาพยนตร์เรื่องนี้ร่วมอำนวยการสร้างโดยจอห์น รัสค์ ซึ่งเป็นผู้ช่วยผู้กำกับคนแรกของภาพยนตร์เรื่องนี้และภาพยนตร์เรื่องอื่นๆ อีกหลายเรื่องของชยามาลาน ภาพยนตร์เรื่องนี้ติดตามพ่อและลูกชาย ไซเฟอร์ และคิไต ไรเง ที่พบว่าตัวเองกำลังร่อนลงจอดบนโลกที่ถูกทิ้งร้าง เมื่อไซเฟอร์ได้รับบาดเจ็บจากการชน คิไตจะต้องเดินทางข้ามสภาพแวดล้อมป่าเพื่อค้นหาสัญญาณสำรองเพื่อส่งสัญญาณขอความช่วยเหลือ ในขณะเดียวกันก็ต้องปกป้องตัวเองจากสัตว์ที่มีวิวัฒนาการสูง เช่นเดียวกับสิ่งมีชีวิตนอกโลกที่ตรวจจับเหยื่อด้วยการดมกลิ่น

          ภาพยนตร์เรื่องนี้เข้าฉายในระบบ IMAX เมื่อวันที่ 31 พฤษภาคม พ.ศ. 2556 เมื่อเข้าฉาย After Earth ได้รับการแพนโดยนักวิจารณ์ภาพยนตร์ ซึ่งมุ่งเป้าไปที่เรื่องราว ภาพ การแสดงของ  Will และ Jaden Smith และการกำกับของชยามาลาน ทำรายได้ในบ็อกซ์ออฟฟิศไป 243.8 ล้านดอลลาร์ เทียบกับงบประมาณ 130 ล้านดอลลาร์

เรื่องย่อ

          ในอนาคตบนอาณานิคมอวกาศที่มีประชากรมนุษย์อย่าง Nova Prime เผ่าพันธุ์มนุษย์ต่างดาว S'krell พยายามที่จะยึดครองมันด้วยสิ่งมีชีวิตที่เรียกว่า Ursas ซึ่งตามล่าโดย "สัมผัส" ความกลัว องค์กรรักษาสันติภาพ The Ranger Corps เอาชนะพวกเขาด้วยเทคนิคระงับความกลัวที่เรียกว่า "ghosting" แต่ไม่ใช่ก่อนที่ Ursa จะสังหาร Senshi ลูกสาวของ Cypher Raige ผู้นำของ Rangers คิไต ลูกชายของไซเฟอร์โทษตัวเองที่ทำให้เซนชิเสียชีวิต เขาฝึกฝนเพื่อเป็นเรนเจอร์เหมือนไซเฟอร์ แต่ถูกปฏิเสธเมื่อเขาสมัคร ฟาเอีย แม่ของคิไตโน้มน้าวให้ไซเฟอร์พาคิไตไปเดินทางครั้งสุดท้ายก่อนเกษียณ ในระหว่างการบิน ยานอวกาศของพวกเขาติดอยู่ในห่าดาวเคราะห์น้อย ทำให้พวกเขาตกลงบนโลก ซึ่งมนุษย์ได้อพยพออกไปเมื่อพันปีก่อนเนื่องจากความหายนะด้านสิ่งแวดล้อม ดูหนังออนไลน์ ต่อเพื่อรับชมหนังแบบเต็ม

          ทั้งสองเอาชีวิตรอดได้ แต่ขาของ Cypher หักในกระบวนการนี้ และสัญญาณหลักสำหรับส่งสัญญาณขอความช่วยเหลือได้รับความเสียหาย ไซเฟอร์สั่งให้คิไตค้นหาส่วนท้ายของเรือซึ่งหักออกเมื่อเข้าสู่ชั้นบรรยากาศ ข้างในเป็นสัญญาณสำรองซึ่งสามารถใช้เพื่อส่งสัญญาณ Nova Prime ไซเฟอร์มอบอาวุธ อุปกรณ์สื่อสารที่ข้อมือให้กับคิไต และของเหลวหกแคปซูลที่ช่วยเพิ่มปริมาณออกซิเจนเพื่อให้เขาสามารถหายใจในบรรยากาศที่มีออกซิเจนต่ำของโลกได้ ไซเฟอร์เตือนเขาให้หลีกเลี่ยงสัตว์และพืชที่มีวิวัฒนาการสูง และระวังการเปลี่ยนแปลงทางความร้อนอย่างรุนแรง Kitai ออกไปหาส่วนหาง โดยมี Cypher นำทางเขาผ่านเครื่องมือสื่อสาร

การผลิต

           วิล สมิธคิดเรื่องนี้ขึ้นมาตอนที่เขาดูรายการทีวีชื่อ Ichn't Be Aliveกับคาลีบ พิงเก็ตต์ พี่เขยของเขาเดิมทีเรื่องนี้ไม่ใช่นิยายวิทยาศาสตร์ แต่เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับพ่อและลูกชายคนหนึ่งที่รถชนกันบนภูเขาหรือพื้นที่ห่างไกล โดยที่ลูกชายต้องออกไปช่วยเหลือพ่อของเขา สมิธจึงตัดสินใจเปลี่ยนการตั้งค่าเป็น 1,000 ปีในอนาคต ซึ่งทำให้ต้องใช้งบประมาณการผลิตที่สูงขึ้น ภาพยนตร์เรื่องนี้ยังตั้งใจให้เป็นภาพยนตร์เรื่องแรกในไตรภาคSmithให้บริษัทผลิตภาพยนตร์ของเขา Overbrook ติดต่อ Gary Whitta (ซึ่งตอนนั้นเป็นที่รู้จักจากบทภาพยนตร์เรื่องThe Book of Eli) โดยมีบันทึก ง่ายๆ สำหรับภาพยนตร์: พ่อและลูกชายชนกันบนโลก 1,000 ปีหลังจากที่มันถูกทิ้งร้าง โดยมนุษยชาติ ด้วยความประทับใจในความคิดของเขาและตื่นเต้นกับโอกาสที่จะได้ร่วมงานกับเขา Whitta จึงนำแนวคิดของ Smith ออกมาเป็นเนื้อเดียวกันและเสนอให้เขา ต่อมากลายเป็นพนักงานคนแรกของโปรเจ็กต์นี้